วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สปอร์ตพูล : วิเคราะห์บอล บุนเดสลีก้า เยอรมัน คืนนี้ มีทั้งหมด 5คู่


สปอร์ตพูล : วิเคราะห์บอล บุนเดสลีก้า เยอรมัน คืนนี้ มีทั้งหมด 5คู่
บาเยิร์น (1) – ฮันโนเวอร์ (6)
เวลา : 21.30 น.
สนาม : อันลิอันซ์ อารีน่า
ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ 2 ลูกควบ 2 ลูกครึ่ง -5
บาเยิร์น มิวนิค
โฮลเดอร์ บัสตูเบอร์, หลุยส์ กุสตาโว เจ็บชวดลงสนาม ขณะที่ อาร์เยน ร็อบเบน ต้องเช็คอาการอีกที ด้าน มาริโอ โกเมซ หายเจ็บแต่ยังไม่พร้อมออกสตาร์ทตัวจริง เกมนี้จะยึดผู้เล่นหน้าเดิมๆ ลงสนาม แนวรับ ดันเต บลูมฟิลด์, เยอโรม บัวเต็ง ยืนเป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ฆาบี มาร์ติเนซ, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ปักหลักตัดเกม โทมัส มุลเลอร์, โทนี โครส, ฟรองค์ ริเบรี ปั้นเกมรุก โดยมี มาริโอ มานด์ซูคิด ยืนหน้าเป้า
ฮันโนเวอร์
เมียร์โก สลอมกา จะไม่มี คริสเตียน ชูลส์ ที่เจ็บ ก็จะปรับเปลี่ยนทีมเล็กน้อย แนวรับวาง สตีเวน เชรุนโดโล, คาริม ฮักกี และ มาริโอ เอกกิมานน์, คอนสแตนติน เราท์ ยืนเป็นแผงแบ็กโฟร์ มานูเอล ชไมเดบัค, แซร์โจ ปินโต ปักหลักตัดเกม แยน ชเลาดราฟฟ์, ซาโบลซ์ ฮุสซ์ตี เดินเกมรุก แดนหน้าวาง มาเม บิรัม ดิยุฟ, อาทูร์ โซบีช ลงสอยตาข่าย
ทรรศนะ : บาเยิร์น มิวนิค ได้เปรียบพอสมควรในเกมนี้นอกจากศักยภาพที่เหนือกว่าและการปักหลักลงเล่นในถิ่นแล้ว ความสดของนักเตะก็ยังมีมากกว่า ด้าน ฮันโนเวอร์ เพิ่งได้พักแค่วันเดียวเท่านั้นหลังเตะ ยูโรป้า ลีก มาหมาดๆ ส่งผลให้นักเตะมีอาการล้า แถมขุมกำลังที่โรเตชั่นยังมีจำกัด “เสือใต้” ที่กำลังสดและคึกน่าจะเป็นฝ่ายไล่โขยกเข้าใส่อยู่ฝ่ายเดียวก่อนจะไล่ต้อนเอาชนะไปแบบไม่ยาก
ฟันธง : วาง บาเยิร์น มิวนิค

ไมนซ์ (8) – ดอร์ทมุนด์ (4)
เวลา : 21.30 น.
สนาม : โคเฟซ อารีน่า
ราคาต่อรอง : ดอร์ทมุนด์ ต่อ ครึ่งลูก -10
ไมนซ์
โทมัส ทุสเซิล จะไม่มี นิโก บุนเกิร์ต, เอริค ชูโป โมติง ที่เจ็บ แต่จะได้ ฮูเลียน เบาม์การ์ตลินเกอร์ พ้นโทษแบนกลับมาคุมเกมกลางสนามร่วมกับ โอลิเวอร์ เคิร์ทฮอฟ และ เอลกิน ซาโต โดยมี อันเดรียส อิวานซิซ ปั้นเกมรุก แดนหน้าวางใจ นิกิตา รูคาฟย์ตุสยา และ อดัม ซลาไซ ลงล่าตาข่าย
ดอร์ทมุนด์
เจอร์เกน คล็อปป์ จะปรับเปลี่ยนทีมบางตำแหน่งจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แนวรับวาง ลูคัส ปิซเซ็กส์, เนเวียน ซูโบติซ, แม็ตส์ ฮุมเมลส์, มาร์เซล ชเมลเซอร์ ยืนเป็นแผงแบ็กโฟร์ สเวน เบนเดอร์, อิเคย์ กุนโดแดน ปักหลักตัดเกม เกมรุก ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี ฟิตสมบูรณ์กลับมาผนึกกำลัง มาร์โก รอยส์ และ มาริโอ โกรเต สร้างสรรค์เกม โดยมี โรเบิร์ต เลวานลอฟสกี ยืนหน้าเป้าเช่นเคย
ทรรศนะ : ไมนซ์ ได้ปักหลักลงเล่นในถิ่นในสภาพทีมที่ค่อนข้างพร้อม แต่มาเจอกับ ดอร์ทมุนด์ ที่มาเยือนในสภาพที่กำลังมั่นใจแบบสุดๆ โดยเฉพาะเกมรุกทั้ง รอยส์, โกรเต, เลวานลอฟสกี อยู่ในช่วงเข้าฝัก น่าจะช่วยกันทะลวงแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปพังประตูได้ไม่ยาก แม้ว่า ไมนซ์ จะวางแผนมาเล่นอย่างรัดกุม แต่ชั่วโมงนี้คงยากจะหยุด “เสือเหลือง” ที่กำลังโหดและดุดันได้ยาก
ฟันธง : วาง ดอร์ทมุนด์

กรอยเธอร์ เฟือร์ธ (17) – เนิร์นแบร์ก (15)
เวลา : 21.30 น.
สนาม : โทรลลี อารีน่า
ราคาต่อรอง : เฟือร์ธ ต่อ ปป. -5
กรอยเธอร์ เฟือร์ธ
มิเชล บุสเกนส์ จะได้ โทมัส เคลเน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟพ้นโทษแบนกลับมาคุมแนวรับร่วมกับ เบรนด์ เนห์ริก, เมอร์กิม มาฟราจ์ และ ไฮน์ริช ชไมมิดต์กัล ได้อีกครั้ง สตีเฟน ฟูร์สเนอร์, มิโรราร์ด เพโควิค ปักหลักตัดเกม เซอร์คัน ซาราเรอร์, เอ็ดการ์ ปริบ, โซลตัน ชไตน์เบอร์ ปั้นเกมรุก แดนหน้าจะได้ เกราร์ด อซาโมอาห์ กองหน้าตัวเก๋าหายเจ็บกลับมาลงล่าตาข่ายได้อีกครั้ง
เนิร์นแบร์ก
ดีทเธอร์ ฮัคคิง เกมนี้จะไม่มี ติโม เกร็บฮาร์ท มิดฟิลด์จอมบุกที่ติดโทษแบน แต่จะได้ ฮันโน บาลิตซ์ กองกลางกัปตันทีมสวนทางกลับมาปักหลักตัดเกมเคียงข้าง ทิมมี ซิมอนส์ ได้อีกครั้ง ส่วนเกมรุก ไมค์ ฟรานซ์ จะได้โอกาสลงสนามผนึกกำลัง ฮิโรชิ คิโยตาเกะ, มาร์คุส ฟลอยเนอร์ สร้างสรรค์เกม แดนหน้าจะดร็อป โทมัส เป็กฮาร์ท ไว้ข้างสนาม โอกาสจึงตกเป็นของ เซบาสเตียน พอตเตอร์ ที่รับบทหน้าเป้า
ทรรศนะ : กรอยเธอร์ เฟือร์ธ สะกดดคำว่าชนะไม่เป็นมา 10 นัดแล้ว สถานการณ์ตอนนี้ค่อนข้างย่ำแย่อย่างสุดๆ ได้ปักหลักลงเล่นในถิ่นเกมนี้ตั้งเป้าเก็บชัยชนะให้ได้ ด้าน เนิร์นแบร์ก มาเยือนในสภาพที่ไม่ได้ต่างกันเท่าไร ชนะนัดเดียวจาก 9 นัดล่าสุด ผีเน่ากับโลงผุมาเจอกันในเกมนี้ต่างต้องการ 3 แต้มจะเปิดเกมรุกเข้าใส่กันแหลก ทีมเยือนขุมกำลังโดยรวมเหนือกว่าก็จริง แต่เจ้าถิ่นเน้นมากในเกมนี้น่าจะอาศัยความได้เปรียบในการลงเล่นในบ้านตัวเองเบียดชนะเข้าวินไปได้ตามเป้า
ฟันธง : วาง กรอยเธอร์ เฟือร์ธ

ชาลเก้ (2) – แฟรงค์เฟิร์ต (3)
เวลา : 21.30 น.
สนาม : เฟลตินส์ อารีน่า
ราคาต่อรอง : ชาลเก ต่อ ลูกควบลูกครึ่ง
ชาลเก้
ฮุบส์ สตีเวน จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คีย์กอส ปาปาโดปูลอส ที่ติดโทษแบน ทำให้ต้องขยับ เบเนดิคห์ โอเวเดส เข้าไปยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ โจเอล มาร์ติป ส่วนแบ็กขวาจะได้ อัตซึโตะ อูชิดะ ฟิตสมบูรณ์กลับมาประจำการอีกครั้ง ส่วน คริสเตียน ฟุช ดูแลฝั่งซ้าย โรมัน นอร์ดสแตนเดอร์, เจอร์เมน โจนส์ ปักหลักตัดเกม เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน, ลูคัส โฮลบี และ จูเลียน ดรักเซอร์ ปั้นเกมรุก โดยมี คลาส แยน ฮุลเตลาร์ ลงยืนหน้าเป้าเช่นเคย
แฟรงค์เฟิร์ต
อาร์มิน เฟย์ ไม่มีปัญหาตัวหลักได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน โดยเกมนี้จะลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 แนวรับวาง เซบาสเตียน จุง, คาร์ลอส ซามบราโน, แอนเดอร์สัน และ บาสเตียน ออคซิปกา ยืนเป็นแผงแบ็กโฟร์ สเตฟาน อกินเนอร์, อเล็กซานเดอร์ ไมเออร์, ทากาชิ อินอุย ปั้นเกมรุก แดนหน้ายังคงเลือก คาริม แม็ตมัวร์ ออกสตาร์ทตัวจริงทำให้ โอลิมปิเยร์ อ็อคเชียน ต้องนั่งรอโอกาสต่อไป
ทรรศนะ : ชาลเก้ ฟอร์มหลุดไปเล็กน้อยแพ้ 2 จาก 3 เกมล่าสุด กลับมาลงเล่นในถิ่นเกมนี้เน้นเป็นพิเศษเพื่อกลับมาเก็บ 3 แต้มอีกครั้ง ขณะที่ แฟรงค์เฟิร์ต กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้งทำให้ขวัญกำลังใจเพิ่มขึ้นพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามยังเป็นรองอยู่เยอะ แม้ว่าจะวางแผนมาเน้นเล่นอย่างรัดกุม แต่ช่วงหลังๆ แนวรับค่อนข้างเสียประตูง่าย ยิ่งมาเจอแนวรุก “ราชันสีน้ำเงิน” ที่ค่อนข้างเด็ดขาดอย่าง ฟาร์ฟาน, ดรักเซอร์, ฮุลเตลาร์ ดูแล้ว “อินทรีแดง-ดำ” โอกาสกลับบ้านออกไปแบบครบ 32 คงยาก
ฟันธง : วาง ชาลเก้

โวล์ฟสบวร์ก (13) – เบรเมน (7)
เวลา : 21.30 น.
สนาม : โฟล์คสวาเกน อารีน่า
ราคาต่อรอง : โวล์ฟสบวร์ก ต่อ ปป. -5
โวล์ฟสบวร์ก
ลอเรนซ์ กุนเธอร์ คอสต์เนอร์ กุนซือ “หมาป่าเมืองเบียร์” ไม่มีปัญหาในการจัดทัพเมื่อตัวหลักอยู่กันพร้อมหน้า แนวรับวาง แฟกเนอร์, นัลโด, ไซมอน เคียร์, มาร์เซล เชเฟอร์ ยืนเป็นแผงแบ็กโฟร์ แยน โพลลัค, โจซัว ปักหลักตัดเกม มาซาโตะ ฮาซาเบะ, ดิเอโก, อิวิกา โอลิช ปั้นเกมรุก โดยมี บาส ดอสต์ ยืนหน้าเป้า
แวร์เดอร์ เบรเมน
โทมัส ชาฟ จะต้องปรับแนวรับเล็กน้อยเมื่อ อาสซานี ลูคิมยา ติดโทษแบน ทำให้ เซบาสเตียน โพลเดิล จะลงยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส อีกครั้ง แดนกลาง ซลัทโก จูนูโซวิค ปักหลักตัดเกม มาร์โก อาร์เนาโตวิช ผนึกกำลัง เควิน เดอ บรุนเน, อารอน ฮันท์, เอลเจโล เอเลีย ปั้นเกมรุก แดนหน้าวาง นิลส์ ปีเตอร์เซน ยืนหน้าเป้า
ทรรศนะ : โวล์ฟสบวร์ก กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้งเก็บชัยชนะมา 2 นัดติดต่อกัน ขณะที่เกมรุกอย่าง ดิเอโก, โอลิช, ดอสต์ กลับมาอันตรายอีกครั้ง ขณะที่ เบรเมน ฟอร์มก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน เกมรุกและรับเล่นเป็นระบบมากขึ้นกลายเป็นทีมที่แพ้ยากไปอีกทีม รูปเกมจะเป็นทาง “หมาป่าเมืองเบียร์” จะเดินเกมรุกบี้เข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม แต่แนวรับ “นกนางนวล” ก็ไม่ธรรมดา แถมยังมีจังหวะโต้ที่ค่อนข้างอันตราย จึงทำให้เจ้าถิ่นเดินเกมได้ไม่ถนัดโอกาสออกหน้าเสมอมีสูง
ฟันธง : วาง เบรเมน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น